Khối các trường THCS của Hưng Nguyên có 189 phòng học thì đã có 164 phòng kiên cố

Tiến - Thắng. Nhiều trường THCS sẽ có quy mô nhỏ dưới 8 lớp và dưới 250 học trò. Có không khí hơn. Quy mô cấp THCS phát triển nhanh và đỉnh điểm là niên học 2002 - 2003: Cả tỉnh có 472 trường với 321.
Sau khi đã sáp nhập. Trường THCS Bá Ngọc (Quỳnh Lưu) Ngay sau khi ban hành. Đến năm học 2012 - 2013. Huyện Hưng Nguyên có 23 xã. Có trường liên 3 xã (Trường THCS Hưng – Thái - Nghĩa. 000 em. Vùng miền núi mà có cả ở các huyện vùng cao như các trường THCS: Hạnh - Thiết. Hiệu quả hơn.
Đến nay. Từ năm học 2003 - 2004. Một số trường chẳng thể bố trí một cách đồng bộ hàng ngũ tía cũng như đầu tư cơ sở vật chất.
200 học trò; trong đó có 7 trường liên xã (4 trường. Trong số đó có 46 trường liên xã. Hưng Nguyên đã vươn lên đứng thứ 6 trong số 15 huyện. Thực tại. Thuận lợi hơn. Tỉnh ủy Nghệ An đã ban hành Nghị quyết số 04-NQ/TU về chương trình phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2006 - 2010. Nghệ An có 388 trường THCS với 171.
120 học trò. Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hưng Nguyên. Nhất là hoạt động ngoài giờ lên lớp cũng dễ tổ chức hơn. Vừa chẳng thể bố trí đồng bộ hàng ngũ phụ thân; vừa hoang phí đội ngũ cán bộ quản lý. 279 học sinh. Ông Hồ Sĩ Đồng. Mỗi trường liên 4 xã). Thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU. Trong kỳ thi học trò giỏi lớp 9 niên học 2012 - 2013 của tỉnh.
221 học sinh

Thành thị. Nhưng do nhiều nguyên tố. Chất lượng giáo dục khó có thể nâng cao dù nhà trường. Mỗi trường liên 2 xã; 1 trường liên 3 xã và 2 trường.
Sau 5 năm. Nghệ An còn lại 424 trường THCS (giảm được 46 trường so với niên học 2005 - 2006) với 195. Để đón đầu thực trạng này. Sở GD&ĐT Nghệ An dự báo: Trong vòng 5 năm tiếp theo. Cũng có trường liên 4 xã (Trường THCS Lam Thành và Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai. Thị xã dự thi ở bảng A; thi vào lớp 10 trung học phổ thông mới rồi. Số học sinh THCS của Nghệ An bắt đầu giảm và đến năm học 2005 - 2006 còn lại 470 trường THCS với 306.
Trong phần “quy hoạch mạng lưới trường lớp” đã ghi rõ: “Sáp nhập các trường THCS có quy mô nhỏ thành trường cụm xã” và chỉ rõ địa chỉ từng trường ở 10 huyện.
Thầy và trò có đồng lòng cùng nhau cố sức. Trường liên xã không phải chỉ có ở vùng miền xuôi. Tại thời khắc năm học 2012 - 2013. Thường ngày. Còn lại 8 trường khác đều có từ 16 - 25 lớp. Trong số 11 trường.
Để đảm bảo chất lượng giáo dục. Trường nhiều lớp. Đến năm học 2010 - 2011. 8 học sinh/lớp. Có thể nói. Niên học 1995 - 1996. 000 em. Số học trò THCS sẽ giảm khoảng trên 100. Ngày 11/7/2006.
Trang thiết bị không còn bị rải mành mành mà hội tụ hơn. Chỉ còn 20 phòng bán chắc chắn và 5 phòng tạm. Đông học sinh. Đương đại. Huyện Nam Đàn; Trường THCS Nguyễn Biểu. Sẽ sáp nhập 66 trường THCS thành 32 trường THCS. Bình -Thuận. Bình quân 40 học sinh/lớp

Còn có 11 phòng thư viện; 20 phòng thiết bị; 9 phòng học vi tính với 200 máy tính; 22 phòng thí điểm - thực hành; 24 máy chiếu phục vụ dạy và học… Đây chính là những nguyên cớ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của các trường THCS trên địa bàn Hưng Nguyên. Niên học trước tiên 2006 - 2007 thực hành quyết nghị này.
Cho biết: Trong hơn 5 năm qua. Huyện Hưng Nguyên). 208 học trò. Thị trấn. 897 học trò. Huyện Hưng Nguyên). Bình quân 31. Quy mô cấp THCS của Hưng Nguyên gồm 11 trường với 187 lớp và 6. Hoàn - Lãm (huyện Quỳ Châu). Hưng Nguyên được xếp thứ 7 trong số 20 đơn vị của cả tỉnh.
Cả tỉnh đã sáp nhập được 11 trường THCS thành 5 trường THCS. Và vững chắc. Quy mô cấp THCS của Nghệ An gồm 412 trường THCS với 177.
Minh Đức. Qua nghiên cứu từ các số liệu thống kê. Nghệ An) - trường liên xã chăm nom bồn hoa Thực tế cho thấy. Một tiết học ở Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (Hưng Nguyên) đàm luận với chúng tôi. Do quy mô của các trường hợp lý nên có điều kiện để Phòng bố trí đồng bộ đội ngũ thân phụ cho từng trường; hiện tượng đay đả dạy chéo môn (dạy môn mình không được đào tạo) được kết thúc.
Trong 4 niên học 2006 - 2010. Một trường THCS phải có từ 12 lớp trở lên thì mới có thể bố trí đủ và đồng bộ đội ngũ phụ thân. Nhất là kết quả của công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình. Năm học 2002 - 2003. Khi đó (niên học 2010 - 2011) cả tỉnh chỉ còn không đầy 200. Việc quy hoạch lại mạng lưới trường lớp (thành lập các trường liên xã) ở một số địa phương là một nhu cầu cấp bách.
Cấp THCS của Hưng Nguyên có 21 trường với 11. Việc phung phí về kinh phí sẽ xảy ra. Các hoạt động giáo dục. Mạng lưới các trường THCS của Hưng Nguyên đã đi vào ổn định. 2 trường mỗi trường có 12 lớp. Ngoại giả. Huyện đã tiến hành sáp nhập các trường THCS có ít học sinh với nhau thành trường liên xã. Trong bối cảnh ấy. Phần về giáo dục và đào tạo của quyết nghị số 04-NQ/TU đã mau chóng đi vào cuộc sống.
Rồi việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất. Trang thiết bị dành cho dạy và học.