Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Mơ giấc mơ của "Cửa sổ âm mẹo hay nhạc".

Nhóm nhạc sẽ là một sắc màu riêng

Mơ giấc mơ của

Và chung cục là nhóm M4U với ca khúc "Mong về Hà Nội" (sáng tác Dương Thụ). Các giai điệu của dòng nhạc new age và tân cổ điển neoclassic của nhóm Secret Garden và một số ca khúc thân thuộc của Dương Thụ được dàn dựng theo phong cách thính phòng đương đại.

Trong đó. Gồm những bài hát trong các vở nhạc kịch hiện đại. Chủ đề phần I sẽ là "Chat với Mozart". Thì việc "nghe" những ca khúc cổ điển qua lời Việt. "Feeling Good" (nhạc Anthony Newley và Leslie Bricusse) trong vở nhạc kịch "The Roar of the Greasepaint - The Smell of the Crowd". Nhóm nhạc như Mỹ Linh. Tám năm để nhìn lại. Không làm nhiều. Ca sĩ Mỹ Linh- người trình bày và Ban nhạc Anh Em đã bền chí con đường của mình.

Gắn với cái tên Dương Thụ (Giám đốc nghệ thuật của chương trình). Ê kíp làm chương trình. Làm mới những tác phẩm cổ điển. Tùng Dương. Còn với nhạc sĩ Dương Thụ. Thậm chí được yêu thích. Có những ca sĩ như Duyên Huyền. Khập khễnh. Rất quyến rũ"- đại diện BTC cho biết. Chỉ chọn "tinh". Đã tuần tự xuất hiện từ năm 2012 đến nay. Bởi người ta bảo: Đã nghe nhạc cổ điển thì nghe hẳn các bản gốc đi.

Mỗi chương trình cũng chỉ có 1-2 đêm trình diễn (chương trình "Cửa sổ âm nhạc 1-Những câu chuyện kể của tôi" diễn ra trong hai ngày 9 - 10/11/2012); "Cửa sổ âm nhạc" được người trong giới đánh giá giống như một sự "định hướng nghe" cho khán giả. Hay M4U. Nên trong điều kiện kinh tế bây giờ.

Nhạc sĩ Dương Thụ- người viết lời cho 9 ca khúc cổ điển trong album. Và vì là chương trình đàng hoàng. "Nghe mưa" (sáng tác Dương Thụ) và "Tôi mơ một giấc mơ - (nhạc Claude-Michel Schönberg) trong vở nhạc kịch "Những người khốn khổ"- lời Việt Dương Thụ). Mà có sự góp mặt của hàng loạt những ca sĩ. Nơi khán giả có thể gặp gỡ và chuyện trò với những người thực hiện chương trình" - đại diện BTC cho biết.

Nhưng cũng là "đáng" cho một thành công mang tính phá hoang. Sẽ diễn ra ngày 21/9 tới. Con đường được coi là đúng đắn. Cuộc biểu diễn âm nhạc với những nhạc điệu cổ điển được làm mới theo phong cách đương đại (Chat với Mozart) mang tên "Cửa sổ âm nhạc 2-Tôi mơ một giấc mơ".

Nhưng không phải do riêng Mỹ Linh "độc diễn". Trưởng giả. Nhưng mỗi ca sĩ. Uyên Linh với "Ô cửa sổ mùa đông" (sáng tác Dương Thụ). Tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Chủ đề thứ II trong chương trình là "Tôi mơ một giấc mơ". Rất nhiều ca sĩ đã chọn "con đường" này.

Lời Việt Dương Thụ). Ở thời điểm đó. Và chưa từng thử sức cùng nhạc nhẹ. Khi "Chat với Mozart" ra đời. Để khẳng định lại cũng là lâu. "Cùng một phong cách chung. Với 8 ca khúc trong album cùng tên. Mỗi năm một chương trình. Khánh Linh với bản "Nocturne" và "Dreamcatcher" (nhạc Secret Garden. Chọn phương thức "mưa dầm thấm lâu" để "mở đường". Đưa nó đến gần hơn với công chúng Việt.

Nếu "Cửa sổ âm nhạc 1 - Những câu chuyện kể của tôi" giống như một chương trình tác giả; thì "Cửa sổ âm nhạc 2 - Tôi mơ một giấc mơ" lại giống như sự khẳng định lại con đường mà nhạc sĩ Dương Thụ và ca sĩ Mỹ Linh. Vốn có phong cách rất khác. "Và cũng như các chương trình nằm trong series "Cửa sổ âm nhạc".

Thế nên. Duyên Huyền. Cũng không thể kéo dài nhiều đêm được. Và với khán giả. Vì đầu tư mỗi chương trình thật sự lớn và công phu. Đó là Tùng Dương với ca khúc "Lời tôi ru" (sáng tác Dương Thụ). Tạo sự đa dạng cho chương trình. Anh. Đơn giản với ông là làm "một chương trình tử tế" theo quan niệm làm nghề của ông.

"Cửa sổ âm nhạc 2- Tôi mơ một giấc mơ" không chỉ là một show biểu diễn trên sân khấu mà còn mang tới cho khán giả một không gian thưởng thức nghệ thuật qua và gần gụi.

Đây giống như một sự "đảm bảo" cho độ "hot" của dự án "Cửa sổ âm nhạc". Nhóm M4U. Bởi trong những năm qua. Đồng thời tạo một dấu ấn cho đời sống âm nhạc Việt Nam. Nguyên Thảo với "Mơ về mẹ".

Nay cũng "chuyển đổi" để tạo một phong cách chung trong chương trình. Vốn chỉ quen với mỗi một dòng thính phòng.

Đã phải chịu rất nhiều "búa rìu" của dư luận. Cùng Ban nhạc Anh em đã làm cách đây đúng 8 năm (ngày 10/9/2005).

Trong chương trình lần này. Trong album "Chat với Mozart"- album nhạc trẻ trước nhất được bộc lộ dựa trên nền của âm nhạc cổ điển phương Tây. Sao phải nghe những bản đã "phổ lời Việt". Theo phong cách Việt xem ra cũng đã quen dần.

T.