Tôi cũng không ngờ vai diễn đó lại được mọi người đánh giá cao
Làm vợ còn không tròn được thì những chuyện khác sẽ khó mà làm cho đàng hoàng. Ngoài đời. Vì tụi nhỏ nhà tôi thích xem thể loại phim thần thoại. Màn ảnh nhưng cũng… quá già so với tuổi 46 của anh. Ai dè tôi đã sai. Tôi nhìn thấy ở hầu hết mọi người đến đó sự tò mò.
Từ đó tôi nghĩ nên hướng con trẻ tới văn hóa đọc trước khi cho chúng xem phim.
Hiện giờ người trẻ đến rạp nhiều hơn người lớn tuổi. Thôi mình cứ đeo cái mạng che mắt như con ngựa kéo xe chỉ nhìn thẳng và lao về phía trước. Anh ta tiếp kiến làm việc nhưng đã chơi cho tôi một vố rất nặng. Trung Dân trẻ hơn trên sân khấu. Tôi được biết ít nhất có 2 phim đã bị anh ta làm cho “te tua” là Chuyện tình mắt bão và Vết dầu loang.
Làm việc. Anh nói rằng “tôi phải cảm ơn những biến cố vì nhờ thế mà tôi có được những bài học rất đắt giá!”.
Tôi đã rứa cho qua để làm cho xong bộ phim với cái tình như người xưa đã nói “đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại”. Báo thù. Cục gạch cho sự thẳng tiến của nhiều người. Tên là Chuột ở thánh đường.
Còn những diễn viên kia. Tôi đến đó vì Hồng Ánh mời nồng nhiệt quá. Nó hãm giá trị nghệ thuật của một tác phẩm và làm hại ngân sách của người sản xuất.
Là quốc gia phải có chính sách bảo hộ cho điện ảnh. Tôi thương hại những người đã làm tôi đớn đau. Tôi nghĩ đời có vay có trả. Tôi vào tiệm sách mua cho chúng mấy tập Truyện cổ Grim. Để nói về vai diễn này. Ngượng khi xem mình trên phim * Anh đã có một vai phụ rất ấn tượng trong phim Đường đua. Ánh mắt ganh tị. Nơi anh đã gắn bó suốt 10 năm và gần như chơi còn xuất hiện trên sân khấu kịch nữa.
Nhìn vào đó tôi càng hiểu một điều. Nhiều chữ và ít tranh. Đến mức công an phải vào cuộc. Hãy tránh phát hành song song phim Việt với phim bom tấn nước ngoài vì thực ra một năm chúng ta có không bao lăm phim. Cảm giác của tôi ngay lúc đó là nếu được mời đến những nơi như thế lần nữa. Tôi cũng chẳng biết tôi đã làm gì trong đó để được đánh giá cao như vậy.
Hài nhảm lại cho doanh thu rất cao. Nhìn sang phim Việt Nam Lửa Phật phát hành cùng thời khắc thì thấy ít người mua vé xem. Ánh chỉ nói với tôi một câu: “Anh cứ thật đời vào giùm em”. Tôi đã quên đi để nối sống. Ánh sáng rồi đi về. Làm sao nghệ thuật có thể phát triển khi trong máu những người làm nghệ thuật sự ích kỷ nhiều hơn bèo hoa dâu.
Phim xấu là chúng không xem. Mỗi năm hơn 200 số. Sau đó mới là ngoài nước. Để nuôi dưỡng trong chúng sự tò mò. Bị hành hạ tinh thần bởi những cú điện thoại nặc danh và tôi đã bị vu khống là người gọi.
Tuy không thấy anh lên sân khấu nhưng chắc hẳn anh có mặt ở đó.
Đến Đức Phật. Giới trẻ giờ rất giỏi công nghệ. Cơ chế đã làm cho người Việt thường có sự tính toán. Một thời gian sau. Nhân thân của gia đình họ rất tốt. Trung thực là cái gai. Làm phim trước nhất để phục vụ khán giả trong nước.
Hết vé. Tôi cần cảm ơn những người đã chơi xấu tôi vì họ đã cho tôi những chất liệu để viết kịch bản và làm phim. Sự tính nết. Chẳng sao đối với tôi. * Tại sao anh không xem? - Ngay cả Bìm bịp kêu chiều. Khi phát hiện ra. - Tôi đã đến dự lễ ra mắt nhưng chẳng lên sân khấu làm gì. Anh không xem phim nhưng chắc có nghe thông tin về phim chứ? - Tôi có nghe Hồng Ánh gọi điện thoại nói Đường đua lỗ mấy tỷ.
Đánh người * Anh nói điều này có phải vì anh đã “trầy vi tróc vẩy” với bộ phim đầu tay Bìm bịp kêu chiều như anh đã từng san sớt thoáng qua khi hoàn tất bộ phim này? - Tôi học hết trường sân khấu điện ảnh từ ngành diễn viên sang đến đạo diễn nhưng trường không dạy cho tôi những cái mà tôi sẽ vấp phải khi làm nghề.
Sau này. Sau khi làm xong bộ phim đầu tay. Anh phó đạo diễn cấu kết với các tổ khác vẽ ra kinh phí. Hiện tại tôi quá bận với việc làm đạo diễn chương trình tiểu phẩm hài Từ quê ra thành cho VTV Cần Thơ.
Truyện ngắn tôi đã viết cho mọi người đọc miễn phí và sau đó là xem những bộ phim mà tôi làm với những kịch bản đó. Quan yếu hơn. Anh đã chán kịch? - Tôi rời khỏi IDECAF không phải vì tôi đã chán kịch mà vì một biến cố rất lớn đã xảy ra ở đó mà người trong làng kịch hầu như ai cũng biết.
Nghịch lý là phim giải trí. Nhưng đến rồi thì xuống ngay phía sau nói chuyện với mấy anh âm thanh. Làm như vậy là tự triệt đường phát triển cho điện ảnh trong nước.
Họ thật xảo quyệt. Cụ thể là hãy đừng để tình trạng phim Việt đụng độ với bom tấn nước ngoài. Coi những cảnh trung và cận mới thấy anh ta liệng đồ vào để phim bị sai raccord rồi anh ta còn xúi diễn viên làm bậy. Thế mà tôi cũng bị vu khống đã đánh anh ta. * Đó có phải lý do mà sau gần 3 năm.
Tôi sẽ làm một trang web riêng đăng hết những kịch bản. Điều này đúng ra cần phải được khuyến khích
Anh sẽ làm thế nào để các con mình biết thưởng thức những sản phẩm nghiêm túc? - Mấy đứa con tôi chỉ thích xem phim hoạt hình mà phải là hoạt hình của Walt Disney và Dream Work.
Có vị trí trong từng lớp nhưng khi làm việc tôi mới phát hiện họ không chân thực. Lẽ ra tôi phải học Tề Thiên Đại Thánh trong Tây du ký. * Anh có thể nói cụ thể hơn không? - Khi làm Bìm bịp kêu chiều.
Trong khi đó. Bị khai trừ khỏi Đảng và đuổi ra khỏi trường. Tôi nghĩ chắc do đã làm bậy với các đoàn phim nên người ta phục thù. Tôi rất buồn nhưng biết làm sao được. Diệt yêu quái phải diệt tận gốc. * Anh đã rời khỏi sân khấu kịch IDECAF. Một người thầy đã từng cưu mang học trò và sau đó bị chính người học trò đó tố giác. Anh ta đã bị nhiều người từ khước làm việc. Nhưng điều lớn hơn.
Ích kỷ. Khó mà sắp xếp được với Trung Dân một cuộc hẹn độc lập. Sau này anh ta tham gia vài đoàn phim khác và cũng giở mánh khoé y như vậy. Phía sau roi càng quất mình càng lao nhanh. * Cảm ơn anh Dương Vân Anh (Thực hiện) Thể thao & Văn hóa Cuối tuần. Mới đây tôi đưa mấy đứa con gái đến rạp mua vé xem phim Biển quái vật (tên tiếng Anh là Percy Jackson) mà 4 lần đều không thể mua được.
Rất nhiều người đã bị cuốn vào chuyện này. Đạo diễn đến sản xuất mà tôi cũng không xem. Tôi sẽ làm phim về chuyện đã xảy ra với tôi. * Anh và các con anh có xem Lửa Phật không? - Không. Tôi sẽ từ khước. Phim quay xong khi mang về dựng.
Nụ cười giả tạo. Ích kỷ ấy như cái phanh. * Với vị trí một người cha dự làm nghệ thuật. * Vì sao vậy? - Đi về tôi khó ngủ lắm. Vì tôi được biết trong cuộc sống chuyện tình cảm và công việc của họ rất chợ búa. Anh sẽ nói gì? - Tôi nhận vai này cũng thường nhật như những vai diễn khác. Điều đó diễn tả mặt bằng giáo dục bây chừ. Nên nếu nghĩ làm phim cho khán giả mà đi ngược lại nhu cầu của họ thì cũng không được.
Sự thật đáng buồn cho điện ảnh Việt là đôi lúc sự chỉn chu lại không có doanh thu.
Đến thiên chức làm mẹ. Nhưng tôi cho rằng người làm phim Việt cũng cần khó tính khó nết hơn một tí.
Nhưng sự thất bại của điện ảnh Việt Nam theo tôi có phần nhiều lỗi của cơ chế. Vậy mà mới đây. Ở đời có gieo thì có gặt.
Vì theo chúng chỉ có phim của 2 hãng này mới vẽ đẹp. Tranh thì không mấy đẹp. Còn sự buồn chán. Hồng Ánh gọi và mời tôi. Thôi. Thích tìm hiểu trước khi tiếp xúc với phim ảnh. Còn sự công bằng. Bộ phim truyền hình đầu tay mà tôi làm từ kịch bản. Tôi không can hệ trực tiếp nhưng tôi bị cuốn theo sự hấp dẫn của câu chuyện về việc báo ơn.
Hồng Ánh có gọi tên anh nhiều lần khi nói về quá trình làm phim. Tuy đã chẳng thể làm ra một tác phẩm tốt hơn nhưng tôi có một bài học rất tốt.
Kịch bản đó tôi đang hoàn tất. Năm xui tháng hạn nên gặp phải những kẻ như thế. Chúa Jesus còn bị hàm oan. Như vậy sẽ kéo điện ảnh đi thụt lùi. Cuộc sống gia đình ấm cúng nhưng Trung Dân đã trải qua những biến cố rất lớn trong đời làm nghề. Tôi thường không xem lại những bộ phim tôi đã đóng. Đó là cách đáp tốt nhất của tôi với những kẻ xảo quyệt. Khi diễn. Chỉ muốn giải trí chứ không muốn tiếp cận với những bài học khi xem phim.
Công ty riêng của anh vẫn chưa làm thêm bộ phim nào mới? - Không hẳn thế. Tôi ngượng khi nhìn thấy mình trên phim. Tôi đã có được một tác phẩm đưa đến cho khán giả. Anh ta thiên nhiên bị đánh. Bởi ngày nào anh cũng kín lịch. Tôi đã gặp một đôi kẻ tham là diễn viên và phó đạo diễn.
Điện ảnh cần được bảo hộ * Trở lại với câu chuyện của Đường đua. Những câu chuyện mà tôi không tiện nói với truyền thông. Mà khi nhìn lại. Đừng dễ dãi và lấy lý do là khán giả cần như thế. Nhưng thú thật với bạn là tôi chưa xem Đường đua. Nên chúng tôi phải tranh thủ nói chuyện vào lúc đoàn phim nghỉ trưa. Tiếp thu văn hóa ngoại lai nhanh nhưng không có niềm tin với những bộ phim nội nghiêm trang.
Từng bị vu là đánh cắp. Nhưng chúng lại đọc say sưa và không chê tiếng nào. Rất may sự việc đã dừng lại mà không xảy ra điều tối dạ nhất.
Ở xứ mình. Có một sự hiểu lầm rất lớn. * Tôi nhớ là trong buổi lễ ra mắt phim.
Huống hồ là mình.