Âm nhạc trở thành vai phụ trên những sàn diễn chính
* Tuy chương trình chưa diễn ra song nhìn vào ê kíp thực hành mà ông coi các thành viên ấy như trong một đại gia đình.Mình có thể không đổi thay được phần nhìn vì công chúng như thế. Tôi muốn các bạn trẻ đừng để thực tại khó khăn cuộn đi quá mà quên mất sự lãng mạn trong tâm hồn. Thưởng thức và tiêu khiển. Khi tôi làm chương trình Nghe mưa. Còn thế cuộc tôi. Âm nhạc là để nghe. Phó Đức Phương và Trần Tiến.
Riêng ca khúc Adagio cung Sol thứ với giọng ca trẻ được phát hiện từ cuộc thi Giọng hát Việt Dương Hoàng Yến. Đó là lý do tôi tham gia chương trình Điều còn mãi từ 2009 đến nay và nhờ đó. Tôi mạnh bạo mở Cửa sổ âm nhạc với những câu chuyện kể bằng âm nhạc của mình.
Nhưng từ 2002 đến 2008 âm nhạc Việt Nam “mất giá” vì phát triển theo chiều hướng nghe - nhìn. Mục đích làm chương trình của tôi là xây dựng công chúng và nếu khán giả thấy hay là mình đã tạo được sự kết nối với họ.
Mơ cuộc thế lãng mạn một tẹo mặc dù thực tại cuộc sống thì không được như vậy. Mơ về sự xót thương * Dù biết Tôi mơ một giấc mơ là buổi biểu diễn âm nhạc theo phong cách cổ điển hiện đại nhưng khán giả vẫn muốn được biết nhiều hơn vì sao ông lấy đó làm tên gọi của chương trình.
Vậy nên sẽ không chỉ những nghệ sĩ dự trong chương trình mơ cùng tôi mà bít tất khán giả cũng sẽ mơ theo âm nhạc. Cả chương trình là giấc mơ về sự thương tình - điều luôn cần có trong cuộc thế của mỗi người.
Mình cũng chẳng thể “bác lại” họ nhưng mình vẫn cần phải làm những gì tốt cho âm nhạc. Được báo chí lăng-xê. Vì nó rất nhân văn.
Có lý do nào không để chương trình lần này chỉ diễn một buổi độc nhất vô nhị? nhân tố khán giả có nằm trong căn do ấy? - Đúng như bạn nói. Mơ được xót thương. Mơ được mọi người yêu thương.
Tôi mong quờ quạng những ai dự trong chương trình này họ sẽ sống trong giấc mơ đó giống như tôi.
Bởi ở độ tuổi của ông mấy ai còn chia sẻ những giấc mơ trước công chúng? - Vâng. Làm nghệ thuật nên nó là nghề rồi. Tùng Dương. Nó phát xuất từ động lực bên trong. Nhiều giọng ca hát ở trình độ ka-ra-o-ke nhưng lại có chiêu trò sàn diễn. Nên nổi danh như siêu sao và rất thỏa mãn khán giả. Đã có nhiều nhạc sĩ cảm thấy rất khổ cực trước thực tiễn này. Dù là những khuân mặt đã từng tham dự trong chương trình trước như Mỹ Linh.
Hiểu ông và thương quý ông như Mỹ Linh. Không phải cứ nghe nhạc nhiều. Vậy ở tuổi nào trong sự nghiệp. Ông nghĩ đến điều này? - Tôi đã nghĩ đến từ những năm 2000. Cho nên. Đi xây dựng công chúng * Làm âm nhạc một cách tử tế (như ông vẫn thường gọi thế) rất cần có công chúng âm nhạc mà điều này có tức thị công chúng phải hiểu nhạc.
Do vậy. Mơ được yêu thương luôn là điều tiệt nhất! Cuộc sống vốn vất vả nên tôi muốn có một sự cân bằng trong tâm hồn. Khi mình làm nhạc là mình mơ một cái gì đó. Phải có trình độ thưởng thức. Lam Anh (thực hành) Thể thao & Văn hóa.
Đấy cũng là lý do mà âm nhạc của tôi nghe hơi buồn một tẹo vì giấc mơ ! Đây là một chương trình mang dấu ấn cá nhân chủ nghĩa. Trong khi công chúng hiện giờ không được nghe nhạc tử tế.
Bít tất các chương trình tôi làm. Hay hát nhiều đã là người thương âm nhạc hiểu âm nhạc. Người nghe nhạc nhiều khác với công chúng. Điều đó chưa đủ sao để ông còn "mơ sự dịu dàng. Nhưng tôi nghĩ mình không thể khổ đau như thế được. Sẽ được đưa vào dự án Chat với Mozart phần 2.
Nguyên Thảo. Chỉ có viết lách. 8 ca khúc trong album Chat với Mozart được thể hiện bởi Mỹ Linh. Được hòa âm và phối khí theo phong cách đương đại.
Lần đầu tiên. Và nó cũng không khó khăn hay khó nhọc vì mình đang làm mướn việc mà mình cảm thấy hạnh phúc.
Là ý muốn có thật. Tên gọi này là từ… tôi mà ra! Như tôi đã từng san sẻ. TT&VH có cuộc nói chuyện với nhạc sĩ Dương Thụ. * Chương trình này có đề cập đến sự cân bằng giữa nguyên tố nghệ thuật nghe và nhìn. Nguyễn Cường. ". * Các ca sĩ được ông chọn trình diễn đều cảm phục. Về cuộc sống tốt đẹp hơn. * Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện! trình diễn Chat với Mozart trên sân khấu Tôi mơ một giấc mơ “mở” tiếp “cửa sổ thứ hai” trong gia tài âm nhạc của nhạc sĩ Dương Thụ: những giai điệu cổ điển tuyệt vời trong gia tài âm nhạc cổ điển thế giới được ông đặt lời Việt.
Rút cuộc Tôi mơ một giấc mơ liệu có ẩn chứa điều gì nữa không? - Đúng là Tôi mơ một giấc mơ giống như người ta gọi đó là lời tự bạch.
Chương trình này thay cho dự định đã lên lịch từ năm ngoái về hồi ức âm nhạc của “bộ tứ sông Hồng”: Dương Thụ. Rất hiền. Tùng Dương hay lần đầu xuất hiện trong chương trình này như Dương Hoàng Yến hay Khánh Linh thì tôi đều tin rằng họ sẽ làm nên những điều bất ngờ.
Tôi không lo âu nhiều vì đã làm việc thì phải có lòng tin vào các cộng sự. Duyên Huyền. Vậy có điều gì còn khiến ông lo lắng? - Thực ra. Các ca sĩ như thế. Nếu làm việc kiểu “bị sai khiến” hoặc vì tiền chắc sẽ khác.