Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Du lịch Hà Nội phát triển sản thêm mới vào phẩm đặc trưng.

Các đội tự nguyện hỗ trợ khách du lịch cũng đang được đô thị nghiên cứu để trực tiếp tham gia tương trợ khách tại các điểm du lịch

Du lịch Hà Nội phát triển sản phẩm đặc trưng

Ảnh: Huy Anh. Và chú trọng phát triển du lịch MICE (hội nghị, hội thảo, sự kiện), phát triển các khách sạn cao cấp đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Trong 5 tháng đầu năm 2013, Hà Nội đón 1,03 triệu lượt khách quốc tế (tăng 15% so với cùng kỳ năm trước) và 7,3 triệu lượt khách nội địa (tăng 8%). Trước một số hiện tượng chèo kéo, chặt chém, lừa đáo… khách du lịch, TP đã có những biện pháp kiên quyết để chỉnh đốn môi trường du lịch, xử lý vi phạm về bán hàng rong, đánh giày, chèo kéo khách, kiểm tra phát hiện các đối tượng xích lô dù, taxi vi phạm… nhằm gìn giữ trật tự và tạo môi trường an toàn cho du khách.

Huy Anh. Đây là nơi tham mưu, cung cấp thông báo về phố cổ Hà Nội, điểm đến, cơ sở tạm cư, các dịch vụ có chất lượng tốt phục vụ khách du lịch. Đến năm 2012, thành thị đón được 2,1 triệu lượt khách quốc tế (chiếm 30% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam) và gần 12,3 triệu lượt khách nội địa (chiếm 37,8% của cả nước).

Chính vì thế, Hà Nội có tiềm năng và thế mạnh trong phát triển các tour du lịch văn hóa, tâm linh, sinh thái, làng nghề. Năm 2008, Hà Nội đón được 1,2 triệu lượt khách quốc tế và gần 7 triệu lượt khách nội địa. Các sản phẩm du lịch mới cũng được xây dựng để tạo sức hấp dẫn du khách như du lịch sinh thái, mua sắm, du lịch chơi golf, tham quan các làng nghề của Hà Nội như: Bát Tràng, khảm trai Chuyên Mỹ, Nón Làng Chuông, Lụa Vạn Phúc…; du lịch Võ thuật tại võ đường Y võ Thiên Phúc (Tây Hồ) với môn phái Thiếu lâm Vĩnh Xuân, võ đường trong khuôn viên đền thờ Hai Bà Trưng (quận Hai Bà Trưng) với môn phái Võ Lâm Phật Gia… hiện giờ, TP đang triển khai các đề án, dự án, kế hoạch cụ thể để thực hành quy hoạch phát triển du lịch Hà Nội như phát triển Du lịch Cộng đồng khu vực Ba Vì, phát huy giá trị di sản Lễ hội Gióng, giá trị làng cổ Đông Ngạc, quy hoạch hồ Suối Hai-Ba Vì.

Hà Nội phấn đấu tạo môi trường du lịch thân thiện cho khách du lịch. Bởi vậy trong những năm qua, Hà Nội luôn nỗ lực tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện với du khách khi đến Thủ đô

Du lịch Hà Nội phát triển sản phẩm đặc trưng

Thị trường có đà tăng trưởng cao là Australia, Đài Loan-Trung Quốc, Đức, Singapore, Malaysia với tỷ lệ tăng nhàng nhàng trên 20%/năm. Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Chính phủ ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội, cho biết phát triển các sản phẩm du lịch, đa dạng hóa các tour du lịch là một trong những khâu chủ chốt để cuốn khách du lịch đến Hà Nội kết liên phát triển du lịch các làng nghề là một trong những hướng đi của du lịch Thủ đô.

Khách du lịch đến Hà Nội có số lượng cao thuộc về thị trường các nước Trung Quốc, Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Mỹ. Ngành du lịch đã chú ý đến việc phát huy thế mạnh các sản phẩm hiện có như du lịch văn hóa, lịch sử, kết nối các làng nghề như Bát Tràng - Vạn Phúc, chuẩn hóa thuyết minh các tour du lịch đến với các làng nghề truyền thống.

Sau khi mở mang địa giới hành chính, Hà Nội là địa phương có số lượng di sản, di tích lớn nhất cả nước, gồm hơn 5. Ngày nay, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức đội thứ tự khu vực Hồ Hoàn Kiếm gồm 68 người, quận Đống Đa phối hợp với Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức lực lượng thứ tự gồm 7 người, kết hợp với công an địa bàn để bảo đảm an ninh, toan toàn cho du khách.

Ngày 1/8, Trung tâm hỗ trợ du lịch Hà Nội, tại số 47 Hàng Dầu, sẽ chính thức đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng phối hợp với các tỉnh, tỉnh thành trong việc xây dựng sản phẩm cũng như xúc tiến du lịch như: Chương trình hành trình qua các đế đô Việt Cổ phối hợp với Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Bình Định; chương trình du lịch kết nối vùng Đồng bằng Sông Hồng, kết hợp với các tỉnh thành thị vùng đồng bằng Sông Hồng…, xúc tiến du lịch tại các nước Nga, Mỹ, Nhật, Australia, Hàn Quốc và tiến tới các thị trường Nhật bản, khu vực Đông Nam Á, Đông Âu, Bắc Mỹ…  Tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện  Một trong những đội ngũ chủ lực để truyền bá vấn khách du lịch trong và ngoài nước đến Hà Nội là các doanh nghiệp du lịch và doanh nghiệp lữ khách, hệ thống các khách sạn, nhà hàng.

Bên cạnh đó, trọng tâm sẽ hấp thụ thông tin, xử lý thông báo mỗi khi khách du lịch có phản ánh hoặc cần sự tương trợ khẩn. 175 di tích thuộc nhiều loại hình. Ảnh: Huy Anh.