Trong khi nhiều nước và vùng cương vực tăng sự mẫn cảm với các nguyên tố như chiến tranh, dịch bệnh, bạo động, núi lửa, tuyết
Điều này cũng đúng ở thị trường Việt Nam khi uổng tài chính cao và khả năng vay thì còn rất hạn chế. Trong khi tại nhiều nước và khu vực, ngành du lịch và khách sạn được xem là có khá nhiều rủi ro với chi phí cố định rất cao, phụ thuộc vào khả năng xài của các cá nhân hay doanh nghiệp, nhưng điều này không đúng với khu vực châu Á – Thái Bình Dương.Các Ngọc. Thì ở châu Á – thăng bình Dương, lượng khách du lịch vẫn tiếp chuyện tăng với tốc độ hai con số, và có rất ít quan ngại về các nhân tố như trên. Tính trên quy mô toàn cầu, 63% lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành ước lượng doanh thu sẽ tăng trong 12 tháng tới, riêng khu vực châu Á – yên bình Dương có đến 72% lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành ước lượng sẽ tăng trong 12 tháng tới.
Không có một ngành kinh tế nào khác có được sự tự tin đến như vậy. Về lợi nhuận, 53% lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành khách sạn và du lịch dự đoán sẽ tăng trong 12 tháng tới. Theo nhận định của Grant Thornton, Việt Nam đang đi sau sự phát triển của các nước láng giềng và Chính phủ Việt Nam cần có các hành động khẩn trương để đảm bảo ngành kinh tế quan trọng có đóng góp đáng kể vào GDP quốc gia này không bị tụt hậu.
Nỗi lo ngại lớn nhất của các doanh nghiệp trong ngành khách sạn và du lịch là việc tiếp cận các nguồn vốn. Nhưng điều này cũng mở ra nhiều cơ hội mua bán và sáp nhập cho các doanh nghiệp trong ngành. Trong đó, lượng khách từ Nga, Hàn Quốc, và Nhật Bản có sự tăng trưởng mạnh, được tin rằng đẵn là do chính sách miễn thị thực visa, còn lượng khách từ châu Âu và Bắc Mỹ lại giảm. Các hành động cần được thực hiện lúc này bao gồm việc coi xét lại các chính sách cấp thị thực và miễn thị thực, đầu tư vào các chương trình lăng xê du lịch, ngăn chặn các hoạt động và dịch vụ kém chất lượng – điều không chỉ đang ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch nói riêng, mà còn tác động thụ động đến hình ảnh quốc gia và người dân Việt Nam nói chung.
Ngăn chặn nạn chặt chém khách du lịch là hành động quan trọng đối với ngành du lịch Việt Nam. Tại Việt Nam, không phải tuốt tuột các lĩnh vực của ngành du lịch và khách sạn đều hoạt động tốt như nhau, vì sự suy giảm về số lượng khách du lịch đến và sự đổi thay trong thành phần khách du lịch. Trong năm tháng đầu năm, lượng khách du lịch đã giảm 1,4%, và nhờ lượng khách tăng mạnh vào tháng 6, tháng 7 nên số khách du lịch trong bảy tháng đầu năm đã tăng 5,9%.
Nhiều hoạt động xúc tiến du lịch Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia đã được thực hành.
Con số này cao hơn hẳn mức làng nhàng thế giới (36%) và là cao nhất nếu so với các ngành công nghiệp khác.
Một lần nữa, các lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở khu vực châu Á – thăng bình Dương có mức tự tin còn cao hơn (63%).
Thực tế này đã dẫn tới nhiều dự án đã bị trì hoãn, nhiều giấy phép bị hủy.