Hải hành bằng tàu lớn vượt đại dương hiện vẫn là loại hình du lịch rất phổ thông với người dân Bắc Mỹ
Mới đây, Carnival Cruise Lines đến đây mở văn phòng. Với diện tích 28. Nhìn từ xa, nó trông giống như những cơn sóng cao tiếp nhau ập vào bờ. Một số hãng đã nhận nơi đây làm cảng khởi hành bình yên, chả hạn như Holland America đã lên lịch hải hành 14 ngày/chuyến trong mùa Đông 2013 - 2014 cho hai tàu Rotterdam và Volendam.Đó là chuyện diễn ra ở trường bay Kai Tak trước đây 15 năm, khi sân bay quốc tế Hồng Kông chưa xây xong trên đảo nhân tạo Chek Lap Kok. 000 hành khách đến trên 19 chiếc cruise trong 12 tháng hoạt động trước nhất. Đã có hấp lực với nhiều hãng khách hàng nên MBCCS tin tức đến năm 2017 sẽ tiếp đón được khoảng 1,5 triệu hành khách/năm.
000 hành khách. Đọc E-paper Khám phá nội thất siêu tàu du lịch lớn nhất thế giới Cảng du lịch tàu biển Marina Bay Cruise Center Singapore Ngồi bên cửa sổ máy bay hạ cánh xuống Hồng Kông, bạn hồi hộp tưởng như sắp lao vào vách núi.
Biển Victoria. 000m2, terminal này có thể xử lý cùng lúc hơn 6. Đó là chưa tính đến con số 74 triệu khách Trung Quốc và Ấn Độ. Nhưng tiềm năng phát triển của thị trường cruise châu Á là rất lớn, dư sức đạt 3,7 triệu khách vào năm 2017 và tăng gấp đôi thành hơn 7 triệu khách vào năm 2020.
Rồi tàu bay ngoặt sang phải, bạn lại sững sờ khi thấy mình đang bay giữa những tòa nhà cao tầng ở bán đảo Cửu Long. 000 hành khách của Hãng Royal Caribbean International. Cũng tốn hết 500 triệu đôla Singapore là terminal quốc tế dài 360m mang tên Marina Bay Cruise Center ở Singapore (MBCCS) khánh thành hồi tháng 10/2012 (nhưng đã đón tàu Voyager of the Seas, 15 sàn chính, dài 311m của Royal Carribbean International từ gần cuối tháng 5/2012).
Cũng có thể hình dong nó như một chiếc tàu cruise vĩ đại tiến vào đất liền. Hiện thời, khi đi du lịch Hồng Kông, bạn cũng tiếp cận Kai Tak nhưng hoàn toàn chậm rãi, nhẹ nhõm và êm ái nếu là hành khách trên một tàu du lịch đại dương nào đó.
Vì từ trung tuần tháng 7/2013, phi trường Kai Tak đã trở nên một terminal cruise quốc tế với chiều dài 850m, có thể cùng lúc đón nhận vài con tàu du hành đại dương đồ sộ, cỡ như tàu 15 sàn chính Mariner of the Seas dài 311m, phục vụ hơn 3.
Chưa hết, máy bay chạm đường băng và lao vun vút về phía. Đó mới chỉ là một nửa công suất vì 50% còn lại của terminal sẽ chỉ hoàn tất vào năm 2014. Giới chức năng khoe rằng terminal có hình dạng như con cá voi mở ngoác miệng này có thể xử lý khoảng 40. Kinh phí xây dựng kiến trúc tuyệt đẹp này, thiết kế của công ty kiến trúc tài danh Norman Foster, lên đến 8,2 tỷ đôla Hồng Kông.
Còn lại 27% là khách châu Âu và chỉ có khoảng 7% (1,5 triệu) là khách châu Á. Họ chiếm đến gần 2/3 tổng lượng 21 triệu khách khắp thế giới đi cruise trong năm 2013, Công ty Cruise Market Watch (Mỹ) cho biết.