Làm sao câu chuyện phải hấp dẫn mà kịch bản lại chưa biết trước sẽ xảy ra chuyện gì
Hay…? - Nói giáo dục nghe to tát quá. Chân thật về cuộc sống. Nó cũng không có gì là quá sốc. Thậm chí bị ghét vẫn ở lại. Ở VN là chương trình truyền hình thực tiễn có đầu tư “khủng” nhất cả về nhân công và giải thưởng. Làm việc như công nhân (cười). Và ngay khán giả khi xem 12 người với 12 tính cách.Có những người phải chia tay. 18+ hay 21 + thì sẽ có cảnh “mẫn cảm” hay không. Thường chúng tôi phải quay đêm. Ngay tổ biên tập của tôi cũng 15-16 người.
Đó là sự cố tình hay vượt tầm kiểm soát của một chương trình truyền hình thực tiễn? - Nói là chúng tôi muốn gây sốc thì không hẳn.
Nhưng khi bạn cáu giận thì câu nói thông thường cũng được đẩy lên thành kịch tính. ´ Là đạo diễn nhiều phim điện ảnh rất ăn khách (“Giải cứu thần chết”. “Những nụ hôn rực rỡ”. Rồi cắt. Ngay người chơi.
Vì điểm yếu của người Việt thường là làm việc theo nhóm. Để cân nhắc. Và có cả những người không được yêu thích. Ở Australia có cảnh thí sinh nude. Chốc lát cảm động. Rồi người quay phim phải nắm vững ý niệm làm sao quay 24h mà ra một câu chuyện.
Đến khi chứng kiến hành động mình bằng con mắt thứ ba thì có khi lại sốc.
Xã hội có người ủng hộ. Ai cũng nghĩ mình đúng. Anh thấy việc cắt những cảnh “nhạy cảm” có làm mất đi phần nào sự hấp dẫn của chương trình? - Ở các nước. Show này được sản xuất với rất nhiều tiền. Có những chuyện cãi nhau xảy ra trong cuộc sống chỉ vì một câu nói. Đạo diễn chương trình - Nguyễn Quang Dũng (Dũng “khùng”). Anh đối mặt với thử thách nào? - Đây là show diễn khó nhất mà tôi làm.
“Mỹ nhân kế”…). Vì trong cuộc sống có xảy ra những chuyện đó. Vì đạo diễn có thể cắt hay dựng vào những cảnh đó. Nhưng nó là cuộc sống. Vì ngày nào cũng phải làm.
Biểu lộ những tình cảm. Gọt dựng ngay để kịp 3 giờ chiều là gửi băng đi duyệt. Nay làm truyền hình thực tại. Không hình dung nổi mình đã làm như thế. Nhưng theo tôi. Mình hay hết trơn. Phiên bản ở VN không có những cảnh đó vì thuần phong mỹ tục.
Có người không thích. Trong khi “Big Brother” được sinh sản với hơn 40 phiên bản và đang được phát sóng trên 100 quốc gia. Nó sẽ giáo dục cho các bạn trẻ những kỹ năng sống. Nhưng nếu nói là “vô tình” thì không đúng. Sơn Việt và Thu Thảo tâm sự về ý trung nhân khi đạp xe. Phải đảm bảo chân thật cuộc sống.
Lại không được phép dàn dựng. Vì càng ở gần nhau với thời kì lâu hơn thì tình cảm con người càng lớn lên và mâu thuẫn cũng lớn lên. Tắm chung. ´ Có quan điểm cho rằng chương trình “gây sốc” với một số cảnh “đồng tính” như ở tập 7. Hay có giới hạn độ tuổi. “Người giấu mặt” giúp mỗi cá nhân nhìn lại mình. Thì tùy vào thời khắc - giờ phát sóng cho khán giả đại chúng. Người trong cuộc ít khi thấy những chốc lát chân thật nhất của bản thân mà người dưng có thể thấy.
Đã trả lời phỏng vấn báo cần lao ´ Mục thực sự của “Người giấu mặt” là gì thưa anh? - Chương trình đưa ra góc nhìn khác. Tỉnh ngủ khi xem “Người giấu mặt”. Vì khi đưa lên Youtube hay mạng từng lớp thì để câu view và comment mà người ta hay đưa những cảnh nhạy cảm đó lên như tạo scandal thôi. ´ Và kết thúc chương trình. ´ Kịch tính của “Người giấu mặt” ở những tập sau có được đẩy lên không? - Càng ngày nó sẽ càng được đẩy lên.
Và rút ra kinh nghiệm sống cho mình. Thậm chí cả ngủ với nhau. Một số ý kiến cho rằng khán giả cần có bộ lọc tốt. Một mâu thuẫn nhỏ xíu mà nếu tĩnh tâm nhìn lại thì nó chả có gì đáng nói.
Chương trình phát ngay trong ngày. Ở đây chúng tôi là một đội hình không được đào tạo bài bản. Thử thách để phát sinh.
12 quan niệm sống khác nhau sẽ bắt gặp mình ở đâu đó trong cái tập thể đó. Dĩ nhiên 65 tập. Chẳng thể tập nào cũng hay. Thái độ sống. Phải chia ca. Vấn đề là đưa họ vào những tình cảnh. Nhưng bản chất của show diễn này không phải vậy. Tốc độ làm việc lại rất nhanh. ´ Ở một số chương trình “Big Brother” ở Mỹ.