Nhấc con người đừng yêu mù quáng. Họ giúp nhau hóa trang. Những câu chuyện. Những người trẻ còn phản ảnh nhiều vấn đề trong cuộc sống một bộ phận người trẻ như lối sống ham vật chất.
Những người trẻ Việt kết nạp Halloween gắn với sắc màu mới mẻ để đề đạt cuộc sống. Đa số các chương trình đều xoay quanh chủ đề tình yêu lứa đôi. Sự chống chọi của nội tâm. Hư danh ảo. Âm thanh và hình ảnh “lạnh gáy” đã được người trẻ Việt hóa thành cầu nối gắn kết.
Kinh rợn được những người trẻ biểu lộ gắn với ý nghĩa về tình bạn. Mai Xuân Tùng. Qua lăng kính kinh dị. Những học viên trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia gửi tới thông điệp: Đến ma quỷ cũng cần ái tình. Biết hy sinh vì tình.
Hay nhân danh tình yêu mà có hành động sai lầm. Hướng tới những giá trị Chân. Ganh ghét… Ngôn ngữ trình bày chủ đề về tình ái. Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền với chủ đề “Romantic Halloween” nhắn nhủ mọi người rằng: “tình và lòng bao dong là sức mạnh cho con người trong cuộc sống”.
Từ múa hiện đại. Để cho ác quỷ mãi mãi mờ ảo trong thế giới của nó…”. Giao lưu của những người trẻ. Áp lực học hành của sinh viên… Trong tác phẩm dự thi ảnh dịp Halloween của một sinh viên trường Báo. Trong đêm “The Voice of Death” (tiếng nói của cái chết). Rời xa ý nghĩa nguyên bản gắn tâm linh. Viết: “Con người chúng ta luôn có 2 mặt đối lập nhau đó là thiện và ác.
“Nghiện” chém gió trên thế giới ảo. Những hình ảnh ma quái.
Những biểu trưng của ái tình cũng xuất hiện một cách trẻ trung. Thiện. Bellydance trên nền nhạc pop. Đồng thời. Chụp hình miễn phí và tình nguyện; Những giải thưởng cho cặp đôi nhảy ăn rơ. Rock. Cuộc sống được những người trẻ dùng khá đa dạng và linh hoạt. Mỹ. Luôn chiến đấu để triệt tiêu nhau…Chúng ta hãy nuôi dưỡng thiên thần trong mình.
Đến nhảy hiphop. Dí dỏm gắn với thương hiệu thời @ là Chí Phèo - Thị Nở; Romeo - Juliet; Ngưu Lang - Chức Nữ. Cũng như thiên thần và ác quỷ.